Lượt xem: 661

Cô Hồi Dương Lam Thùy tiêu biểu trong thực Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thực hiện Chỉ thỉ 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã gắn với Phong trào “Dạy tốt - Học tốt” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác rèn luyện làm theo gương Bác trong đội ngũ nhà giáo, xây dựng hình ảnh người giáo viên tận tâm, mẫu mực, qua đó xuất hiện ngày càng nhiều những nhà giáo luôn hết lòng vì sự nghiệp trồng người. Cô Hồi Dương Lam Thùy - giáo viên dạy lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt, Phường 1 là một trong những điển hình như thế.

    Năm 2008, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, cô Lam Thùy được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt, những ngày đầu cô giáo trẻ không khỏi bở ngỡ ở môi trường mới, nhất là về chuyên môn. Thế nhưng với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu khó nghiên cứu, trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích để hướng dẫn học sinh. Với phương châm dạy học không chỉ dạy chữ mà còn hướng cho học sinh ứng dụng vào cuộc sống, vì thế trong giảng dạy cô Lam Thùy truyền cho học sinh tính tự giác, tự tìm hiểu, tự nghiên cứu làm dàn ý, xây dựng bài giải, hoặc tổ chức học tập theo nhóm, theo đôi bạn,... cách dạy này vừa giúp các em học sinh lĩnh hội bài nhanh và giúp các em tự tin trong giao tiếp.


Cô Lam Thùy theo sát quá trình học tập của học sinh. Ảnh Lê Vũ

 

    Cùng với việc dạy chữ, cô còn đặc biệt quan tâm tới việc dạy người, trong các tiết dạy, cô lồng ghép giáo dục các em thông qua những câu chuyn người thật việc thật, đưa ra những tình huống để các em xử lý, giáo dục các em về ý chí, nghị lực, niềm tin, lòng bao dung nhân hậu,... do đó, lớp do cô chủ nhiệm hằng năm tỷ lệ học sinh giỏi rất cao, 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học.

    Em Danh Ngọc Yến - học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt tâm sự: “Cô Lam Thùy luôn quan tâm đến chúng em, nhỏ nhẹ trong lời nói và hỗ trợ cho chúng em mọi lúc mọi nơi. Em thích nhất là giờ tập đọc, cô đưa ra nhiều trang ảnh minh họa, giúp cho chúng em học tập tốt hơn”.

    Với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, tận tụy với công việc, trong suốt thời gian gắn bó với nghề dạy, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều cải tiến đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm phục vụ cho nghề nghiệp. Nhiều chuyên đề, sáng kiến được Hội đồng Sư phạm nhà trường và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đánh giá cao như: Chuyên đề “Một số giải pháp giúp học sinh phát huy tính tích cực trong giờ học tập đọc”, Chuyên đề “Biện pháp rèn luyện nền nếp cho học sinh cấp tiểu học”; đặc biệt, năm học 2018-2019 Sáng kiến “Biện pháp giúp giáo viên chủ nhiệm giáo dục và rèn luyện nhân cách cho học sinh tiểu học” được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận. Bằng tinh thần cầu tiến và chuyên môn vững vàng, cô được Ban Giám hiệu phân công phụ trách bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi. Hằng năm, học sinh do cô bồi dưỡng đều đạt giải cao trong các cuộc thi, hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh.

    Thầy Lê Quốc Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt cho biết: Bên cạnh giỏi về chuyên môn, cô Lam Thùy còn tích cực tham gia các phong trào khác như: Phong trào giáo viên dạy giỏi, phong trào chủ nhiệm giỏi và đặc biệt là phụ trách các đội tuyển học sinh giỏi của trường, góp phần đưa nhà trường đạt nhiều thành tích cao. Với sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm, cô Lam Thùy được bầu là Phó Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt.

    Để có 1 tiết dạy hoàn chỉnh, cô chuẩn bị rất kỹ từ việc soạn giảng cho đến hệ thống câu hỏi tùy vào đối tượng học sinh, để tất cả các em đều có thể lĩnh hội kiến thức bài học. Đặc biệt, cô còn thiết kế bài giảng điện tử, sưu tầm thêm hình ảnh minh họa cụ thể, nhằm thu hút học sinh. Mặt khác, để nâng cao tay nghề cho bản thân, cô còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do ngành cấp trên tổ chức, đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường.


Trong các tiết dạy, cô Lam Thùy thường xuyên sử dụng tranh ảnh minh họa tạo sự hứng thú cho học sinh. Ảnh Lê Vũ

 

    Cô Lam Thùy tâm sự: Để các em nắm vững kiến thức, đòi hỏi người giáo viên phải có chuyên môn cao, phải cập nhật những cái mới để truyền dạy cho các em. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, công nghệ thông tin phát triển thì bản thân cần nghiên cứu nhiều hơn để có bài giảng hay cho học sinh.

    Nhà giáo ưu tú Triệu Thanh Nhãn - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng cho biết: Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đánh giá cao những nỗ lực của cô Lam Thùy, cô là một giáo viên có chuyên môn vững, nhiều sáng tạo trong phương pháp dạy. Ngành cũng chọn cô làm đội ngũ giáo viên cốt cán để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

    12 năm đứng trên bục giảng, bằng tình yêu nghề và khát khao được cống hiến, cô Lam Thùy đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý trọng, đó là hành trang để cô tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Như lời cô nói: “Muốn giáo dục phát triển, học sinh tiến bộ thì người thầy phải thật sự gương mẫu, luôn phải tự học, tự rèn, tự nghiên cứu, luôn soi rọi mình để học sinh noi theo”.

    Với những cống hiến của mình, nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng, nhiều năm liền được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp thành phố; 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8340
  • Trong tuần: 79,047
  • Tất cả: 11,802,367